FANDOM

1500 1

VYSA
200px
Nơi hoạt động Tokyo và 13 khu vực khác trên toàn Nhật Bản
Tổ chức Sinh viên
Website www.vysajp.org

Giới thiệu chung

VYSA là tổ chức xã hội độc lập, phi lợi nhuận được thành lập tại Tokyo ngày 10 tháng 11 năm 2001, hiện là tổ chức duy nhất đại diện cho thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản được Chính phủ Việt Nam công nhận.

Qua 12 năm hoạt động, VYSA đã xây dựng được một mạng lưới gồm 14 chi hội, phân bố trên khắp các vùng của Nhật Bản. Trong tổng số hơn 4000 sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam đang du học ở Nhật, các hoạt động của VYSA thu hút trên dưới 1000 thành viên thường xuyên cùng rất nhiều cộng tác viên và thành viên không thường xuyên. Để thống nhất hoạt động trên phạm vi toàn Nhật Bản, hội tổ chức Đại hội 1 năm 1 lần để bầu ra Ban Điều hành VYSA toàn Nhật Bản, bầu ra 1 Chủ tịch và các Phó chủ tịch với nhiệm kỳ 1 năm. Ở quy mô các vùng, các chi hội có Ban Chấp hành (BCH) với cơ cấu tổ chức chặt chẽ, ví dụ: BCH chi hội khu vực Tokyo (VYSA Kanto) gồm 5 ban chuyên môn: Văn hóa, Thể thao, Đối ngoại, Thông tin - Học thuật, Hành chính tổng hợp với phân chia công việc rõ ràng cụ thể.

Ban chấp hành và các Đại diện ở các Chi hội cũng được bầu hàng năm, chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của các Chi hội và tham gia các hoạt động mang tính chất toàn quốc.

Mục đích

VYSA thường xuyên tổ chức các ngày hội thể thao và văn hoá, các hội thảo chuyên ngành dành cho thành viên và những các nhân/tổ chức quan tâm. Hoạt động của các câu lạc bộ cũng được duy trì đều đặn. Các hoạt động của VYSA đều nhằm đến mục đích giúp cho cuộc sống học tập và công tác của mỗi thành viên có thêm nhiều niềm vui và ý nghĩa. Mọi thông tin về các hoạt động của VYSA đều được cập nhật trên trang chủ www.vysajp.org

Phương hướng

Các chi hội

Các hoạt động

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên