FANDOM

1200 4

Trang phục

  • Nên chọn kiểu vest recruit để tránh sự khác biệt so với những sinh viên khác.
  • Khi chọn màu cho vest, nên chọn màu đen, xám hoặc xanh thẫm. Hầu hết các sinh viên đều chọn màu đen.
  • Chọn áo vest 1 hay 2 khuy đều được nhưng khi đi xin việc thì phải cài cả 2 khuy.
  • Có thể chọn vest váy hay vest quần tùy thuộc vào ngành nghề mà bạn muốn vào.
  • Chọn áo vest có chiều dài tay áo không chạm ngón tay (như hình minh họa) nhưng cũng không quá ngắn, không nên để lộ tay áo sơ mi dài hơn tay áo vest.
  • Nếu bạn mặc áo sơ mi có khuy cài tới cổ (kiểu cho cổ áo vào trong áo vest) thì nên cài tất cả các khuy (ảnh 1). Ngoài ra còn kiều áo không có khuy ở trên cùng cổ áo * kiểu đưa cổ áo ra phía ngoài áo vest (ảnh 2). Do dễ dính phấn trang điểm nên các bạn hãy chuẩn bị ít nhất khoảng 3 cái áo sơ mi để thay đổi. Và hãy chọn sơ mi màu trắng.
  • Chọn váy dài đến đầu gối để khi ngồi xuống váy không bị quá ngắn.
  • Chọn tất giấy màu da. Khi đi phỏng vấn nên dự phòng thêm 1 đôi tất để tránh tình trường hợp bị bẩn hay rách.
  • Nên chọn giày và cặp dành cho recruit. Giày có thể cao từ 3-5cm, nhìn dáng sẽ cao ráo hơn.
  • Đối với bạn nào lo lắng vest bị bẩn hay có vấn đề trước ngày phỏng vấn mà không kịp giặt các bạn nên mua thêm một bộ dự phòng.
  • Khi trời lạnh cần mặc áo khoác thì hãy chọn những kiểu áo đơn giản, không có họa tiết hay màu sắc quá lòe loẹt.
  • Chú ý: nên cởi áo khoác và khăn để ở 1 bên tay và cầm cặp chứ không đeo trên vai trước khi vào công ty (khi đi dự セミナー hay phỏng vấn).

Đầu tóc

  • Tóc đen sẽ để lại ấn tượng tốt nhất.
  • Đối với bạn nữ tóc dài có thể buộc tóc ra phía sau, buộc nửa hoặc buộc gọn hết ra phía sau (nhưng chú ý không nên buộc quá cao). Nên dùng buộc tóc đơn giản và tối màu như màu nâu hay đen.
  • Giữ tóc mái không để bị che mắt. Để tránh khi cúi chào tóc mái đổ xuống làm che mắt thì nên dùng keo vuốt để giữ tóc sang bên. Không nên dùng kẹp tăm ở tóc mái ( có thể dùng kẹp tăm phía sau tai tránh để người đối diện nhìn rõ ).

Trang điểm, trang sức

  • Không trang điểm quá đậm hay lòe loẹt. Nên chọn cách trang điểm tự nhiên để làm mặt sáng hơn, có sức sống hơn.
  • Trừ đồng hồ thì không nên đeo hoa tai hay vòng cổ hay trang sức không cần thiết.
  • Nên mang theo khăn tay hoặc giấy ăn.

Chụp ảnh

  • Nên chụp ngoài cửa hàng chuyên chụp ảnh (kính cỡ 3x4) chứ không nên chụp bằng máy tự động. Tốt nhất là
  • Khi chụp ảnh chú ý đầu tóc, trang điểm không quá đậm và sặc sỡ để chụp được bức ảnh đẹp nhất vì ảnh là ấn tượng đầu tiên với công ty.
  • Ảnh phải có nền trắng. Khi chụp không nên đeo kính, không đội mũ. Mặt hướng thẳng về phía trước, không nghiêng đầu và tốt nhất là không nên cười.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên