FANDOM

Quy tắc ứng xử

  • Các thành viên Vysapedia nên cư xử với nhau một cách tôn trọng và văn minh. Hãy tôn trọng và lịch sự với các thành viên khác, ngay cả khi bạn đang bất đồng với họ.
  • Mỗi khi có mâu thuẫn hay bất đồng quan điểm về một vấn đề nào đó, hãy thảo luận và tìm ra giải pháp chung tại phần comment dưới mỗi bài viết.
  • Nên đăng nhập trước khi thực hiện những thay đổi quan trọng.

Quy định về nội dung

  • Nội dụng phải bao gồm những vấn đề liên quan đến cuộc sống sinh hoạt, học tập, nghiên cứu và làm việc của người Việt Nam tại Nhật Bản hoặc có ý định sang Nhật Bản.
  • Thông tin đưa ra phải chính xác hoặc ít nhất bạn thực sự nghĩ rằng thông tin đó chính xác.
  • Thông tin phải khách quan và không mang ý kiến cá nhân. VD "Trường đại học Tokyo là trường hàng đầu ở Nhật" sẽ không được chấp nhận do có nhiều cách đánh giá khác nhau về các trường. Tuy nhiên có thể nói "Trường đại học Tokyo là một trong những trường hàng đầu ở Nhật".
  • Các bài viết về công ty, tổ chức, trường học chỉ mang tính chất giới thiệu, không được dùng vào mục đích quảng cáo, quảng bá.

Quy định về phong cách viết

  • Toàn bộ nội dung phải được viết bằng tiếng Việt. Những trường hợp dưới đây là ngoại lệ:
  1. Chú thích về tên người, tên địa danh, sự kiện, vật dụng v.v. VD: "Trường đại học Tokyo (東京大学)".
  2. Những từ ngữ tiếng Nhật hoặc tiếng Anh vốn được người Việt sử dụng rộng rãi mà khi dịch sang tiếng Việt một cách gượng ép sẽ gây khó hiểu/hiểu lầm cho người đọc. VD: "Entry sheet", "Tatami".
  • Không sử dụng ngôi thứ nhất (tớ, mình, tôi, v.v) khi viết bài.

Quy định về bản quyền

  • Tất cả những nội dung lấy hoặc tham khảo từ những nguồn khác phải được trích dẫn ở mục "Tài liệu tham khảo" ở dưới cùng của mỗi bài viết.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên