FANDOM

Sau đây là cẩm nang cần cho những du học sinh khi đi du học Nhật Bản, tất cả sẽ được nói vắn tắt và gọn gàng nhất có thể

1)Tránh bị shock khi qua Nhật Bản:

Nhật Bản, so với Việt Nam, tốc độ làm việc cực căng. Đó là lý do các bạn khi làm việc dễ bị choáng. Phải tập trung điều chỉnh cơ bản giữa làm việc và nghỉ ngơi, không chính bạn sẽ là nạn nhân bị cuốn theo bánh xe làm việc điên cuồng của xứ sở hoa anh đào và tới lúc nhận ra thì đã không còn lối thoát.

2) Học đối mặt với sự sợ hãi:

Với sự gò ép, căng thẳng từ các ông chủ, bạn sẽ càng ngày càng rắn rỏi hơn trong môi trường này, cái mà người ta gọi là áp lực công việc không chỗ nào có như ở Nhật Bản. Chỉ vài năm tôi luyện trong môi trường này, bạn sẽ thấy mình trở nên kiên cường hơn và giỏi hơn trong việc tương tác với các ngành nghề cụ thể sau này, ngành nghề nào cũng áp dụng y tinh thần này và như thế bạn sẽ càng tiến xa thêm trong công việc.

3) Không được cãi lại các ông chủ:

Đây có thể xem là một trong những lời khuyên mà các bạn, những ai đang có dự tính sang Nhật Bản nên lưu tâm. Chuyện chúng ta buộc phải tuân lệnh sếp của mình vì công việc đã là chuyện thường ngày thường gặp trong xã hội, nhưng ở Nhật Bản nó đã trở thành một chuyện hệ trọng mang tính có hệ thống và nếu không cẩn thận, rất có thể bạn sẽ gánh lấy hậu quả rất kinh khủng thậm chí cả mạng sống của mình.

4) Bạn sẽ học thêm những kỹ năng mới:

Nếu gọi đúng nhất là... những công việc mà bạn sẽ không bao giờ làm ở bất kỳ đâu ngoại trừ Nhật Bản và đừng ngạc nhiên khi du học ở Nhật, đó là công việc bạn sẽ phải làm nếu muốn có tiền và ở lại đất nước này. Và nhớ một điều, đừng bao giờ bị cuốn vào nó nếu không chính bạn sẽ là nạn nhân của một hình thức gọi là "nô lệ lao động trá hình", như đã đề cập ở trên, những kỹ năng đó bạn sẽ không được học ở bất kỳ đâu ngoại trừ Nhật Bản nên đừng hy vọng bạn sẽ áp dụng nó khi về đất nước của mình.

5) Hãy chắc chắn rằng bạn du học Nhật để được cái gì đó:

Lời khuyên này là đối với các bạn đang dự tính qua Nhật du học, đừng theo phong trào, hãy chắc chắn bạn có mục đích rõ ràng nếu qua Nhật du học. Còn nếu không, chính bản thân các bạn sẽ là nạn nhân từ lúc nào không biết, và một khi đó thì nhận ra đã quá muộn. Việc kiếm tiền khi đó sẽ thành mục tiêu chính thay vì việc học, đến lúc đó thì dù hữu ý hay vô ý bạn đã trở thành một phần trong lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản.

Video tham khảo

https://www.youtube.com/watch?v=wt__lHCuH5g

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên