FANDOM

Thủ tục nhập học tại đại học Nagoya

Khi bạn đến trường, việc đầu tiên là bạn phải đăng ký thủ tục nhập học và các giấy tờ cần thiết.

Đối với những người không biết tiếng mà học ở Nhật sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vâyj, bạn hãy yên tâm vì theo quy định, giáo sư của bạn hoặc văn phòng khoa sẽ cử 1 sinh viên Nhật làm tutor cho bạn. Người này có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh với bạn, để giúp bạn có thể làm các thủ tục cần thiết cho việc nhập học.

Khi bạn đến trường thì nên đến ngay bộ phận tư vấn cho sinh viên quốc tế của khoa (International student advisor) để hỏi về các thủ tục cần thiết.

Thông thường bạn cần phải làm những việc như sau’

Đăng ký vào ký túc xá (ktx)

Việc này họ đã lo cho bạn từ trước、nên khi đến họ sẽ đưa bạn về thẳng ktx. Nên liên hệ trước với người Việt Nam để được giúp đỡ hoặc hướng dẫn mua các vật dụng cơ bản, cần thiết ban đầu.

Đăng ký nhập học

Bạn đến văn phòng khoa nhận giấy tờ cần thiết, nghe hướng dẫn, điền vào đăng ký nhập học. Nếu bạn là research student thì bạn có thể không thuộc quyền quản lý của trường, mà thuộc quyền quản lý của Trung tam lưu học sinh quốc tế, bạn đến đó để được hướng dẫn cụ thể.

Đăng ký học tiếng Nhật

Ở trường đại học Nagoya, bạn có thể đăng ký học tiếng Nhật fulltime (nếu bạn được giáo sư giới thiệu đi học(, hoặc parttime (tuần học 4 buổi, mỗi buổi 90 phút). Các khóa học tiếng Nhật này hoàn toàn miễn phí.

Nguồn: http://vysa-tokai.com/?p=732

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên