FANDOM

Japan Automobile Federation (JAF), 日本自動車連盟 hay Liên đoàn xe hơi Nhật Bản là tổ chức làm các dịch vụ cứu viện 24/24 suốt năm khi có sự cố hay sự hư hỏng xe xảy ra. Ngoài ra, nếu bạn trở thành hội viên (phải đóng hội phí hàng năm) thì bạn sẽ được cung cấp nhiều đặc quyền khác ví dụ như là các thông tin về điều khiển giao thông.

Phát hành bản dịch bằng lái xe nước ngoài

Khi đổi bằng lái xe nước ngoài sang bằng lái xe của Nhật Bản, bạn cần có bản dịch tiếng Nhật của bằng lái xe nước ngoài. Chỉ công nhận bản dịch của các tổ chức sau: JAF, Đại sứ quán/ lãnh sự quán hoặc cơ quan đã cấp phát bằng lái xe nước ngoài.

Lệ phí xin cấp bản dịch một bằng lái là 3,000 yên, nếu xin qua đường bưu điện thì sẽ tính thêm phí chuyển phát bưu phẩm là 380 yên (xin gửi tiền bảo đảm qua bưu điện)

  • Cách xin
Giấy tờ Cách thức Nơi xin Lệ phí
1. Đơn xin cấp bản dịch bằng lái xe nước ngoài

2. Bản photo copy bằng lái

3. Bản photo copy thẻ ngoại kiều *

Đến xin trực tiếp phòng giao dịch JAF hoặc gửi đăng ký bằng tiền mặt qua bưu điện Phòng phát hành bản dịch của các chi nhánh của JAF 3,000 yên (trường hợp xin qua đường bưu điện, sẽ tính thêm phí chuyển phát hồ sơ là 380 yên).
*Cần thiết đối với trường hợp bằng lái được viết bằng tiếng Ả-rập và tiếng Nga, bằng lái được cấp phát tại các nước Hàn Quốc, Thái Lan, Mianma.

Sách hướng dẫn giao thông

Khi lấy bằng lái, có cuốn sách Giáo tắc giao thông (do Hiệp hội an toàn giao thông toàn Nhật Bản phát hành) dành cho người dự kỳ thi kiến thức của trung tâm thi lấy bằng lái xe hơi.

Ngoài bản tiếng Nhật, JAF còn phát hành sách Sách hướng dẫn giao thông bằng tiếng nước ngoài (5 ngôn ngữ: Anh, Hoa, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hàn Quốc). Bản tiếng Nhật được phát miễn phí tại một số chính quyền địa phương nhưng bản tiếng nước ngoài được bán với giá 1.000 yên/cuốn (bao gồm cả thuế, không tính phí gửi bưu điện).

Liên kết ngoài

Tài liệu tham khảo

  1. Thông tin cuộc sống bằng nhiều thứ tiếng, Council of Local Authorities for International Relations (CLARE)

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên