FANDOM

Các cơ sở y tế

Khi bị bệnh, thương tật thì sẽ khám ở cơ quan y tế. Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích chủng loại và qui tắc của cơ quan y tế.

Cơ sở y tế của Nhật được chia làm hai loại: Loại thứ nhất là các bệnh viện lớn có trang bị các thiết bị cho việc chữa trị và nhập viện, loại thứ hai là những phòng khám và bệnh viện tư phục vụ cho những bệnh tật nhỏ thông thường.

Phòng mạch, bệnh viện tư, phòng khám và chữa bệnh là cơ quan y tế mà có thiết bị phục vụ cho việc nhập viện dưới 20 giường, thông thường là không có thiết bị phục vụ cho việc nhập viện, ở đó nhận chữa trị các triệu chứng nhỏ, nhẹ.

Trong khi đó những bệnh viện lớn là nơi có trang bị các thiết bị khám và chữa bệnh. Bệnh viện quốc gia và công lập có trang bị thiết bị hiện đại theo từng khoa. Nếu không có giấy giới thiệu của phòng khám thì khi chữa trị tại bệnh viện lớn có trên 200 giường có trường hợp sẽ phải chi trả thêm các khoản phí nhỏ .

Trước tiên hãy khám bệnh ở các phòng khám và chữa bệnh, sau đó nếu cần thì nên nhận sự chữa trị theo chuyên môn tại các bệnh viện lớn. Khi bị bệnh thì mình phải bình tĩnh với bệnh hoạn đó. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên dò hỏi xem gần đó có cơ quan y tế nào hay không trước.

Các khoa

Tùy theo bệnh, thương tật tại phòng khám và bệnh viện có sự phân chia khoa chữa trị. Có hai loại: Loại thứ nhất là bệnh viện tổng hợp có hầu hết các khoa chữa trị, loại thứ hai là chỉ có một vài khoa chuyên môn nào đó thôi như bệnh viện tư và phòng khám. Do đó khi khám bệnh nên lựa chọn nơi phù hợp với bệnh tật, thương tật đang bị. Các khoa chính là nội khoa, ngoại khoa và khoa nhi .v.v... Những bệnh viện càng lớn thì những khoa chữa trị chuyên môn lại càng được chia nhỏ.

Tên khoa Nội dung khám, chữa bệnh
Khoa nội Khám chữa trị thông qua việc sử dụng thuốc, bắt đầu từ bệnh cảm đến các bệnh thông thường. Khi không biết là đang bị bệnh gì thì trước nhất nên khám bệnh tại đây.
Khoa ngoại Tiến hành việc chữa trị các vết thương bên ngoài, cơ bản là tiến hành các loại chữa trịmà cần có phẫn thuật.
Khoa nhi Đối tượng là trẻ em, học sinh tiểu học, khám và chữa các bệnh thông thường.
Khoa chỉnh hình Gãy xương, trật khớp, đau lưng v.v. Khám, chữa trị các bệnh liên quan đến cơ bắp, xương và khớp.
Khoa mắt Khám và chữa các bệnh liên quan về mắt, có kiểm tra thị lực.
Nha khoa Khám và chữa trị các bệnh liên quan đến răng như chữa răng sâu.

Ngoài ra còn có khoa tai mũi họng, khoa da liễu, khoa sản, phụ khoa, khoa tiết niệu, khoa thần kinh, khoa thần kinh não .v.v...

Khi đến bệnh viện lớn mà không biết nên đi đến khoa nào thì hãy trình bày triệu chứng và hỏi chi tiết tại quầy tiếp tân.

Tài liệu tham khảo

  1. Thông tin cuộc sống bằng nhiều thứ tiếng, Council of Local Authorities for International Relations (CLARE)

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên