FANDOM

Trong thời gian học ở Nhật, sẽ có trường hợp bạn phải làm các thủ tục cần thiết thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản - cơ quan đại diện của nhà nước Việt Nam, bảo vệ quyền lợi cho công dân Việt Nam khi đang ở nước ngoài.Trong vòng một tuần sau khi tới Nhật Bản, bạn cần nộp các giấy tờ sau cho Đại sứ quán (qua bộ phận Quản lý sinh viên) hay Tổng Lãnh sự quán:

  • Quyết định cử đi học nước ngoài - do cơ quan chủ quản (Bộ hoặc cơ quan tương đương ở Việt Nam) cấp
  • Thông tin về cá nhân bạn (trường bạn học, thời gian học, địa chỉ nơi cư trú, địa chỉ liên lạc,…)
  • Báo cáo sơ bộ theo mẫu số 2 (chỉ áp dụng với lưu học sinh theo diện ngân sách nhà nước).

Các cơ quan đại diện

Đại Sứ Quán Việt Nam

  • Địa Chỉ: 151-0062 Tokyo-to, Shibuya-ku, Motoyoyogi-cho 50-11.
  • Điện Thoại: +81-3-3466-3311 / +81-3-3466-3313
  • Email: vnembassy@blue.ocn.ne.jp

Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Fukuoka

  • Địa Chỉ: 810-08 Fukuoka-ken, Hakata-ku, Nakasu 5-3-8, tầng 4 tòa nhà Aqua Hakata.
  • Điện Thoại: +81-9-2263-7668 / +81-9-2263-7669
  • Email: tlsqvn-fukuoka@shirt.ocn.ne.jp

Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại Osaka

  • Địa Chỉ: 590-0952 Osaka-ken, Sakai-shi, Sakai-ku, Ichinocho Higashi 4-2-15.
  • Điện Thoại: +81-7-2221-6602
  • Email: tlsqvn.osaka@mofa.gov.vn

Một số thủ tục làm tại cơ quan đại diện Việt Nam

Văn phòng lãnh sự danh dự

Trong một số trường hợp đặc biệt như ở thành phố hoặc khu vực quá xa với các cơ quan đại diện của Việt Nam, bộ ngoại giao Việt Nam có quyền bổ nhiệm một người Nhật trở thành Lãnh sự danh dự và thành lập Văn phòng lãnh sự danh dự tại khu vực đó. Tuy là người bản sứ nhưng Lãnh sự danh dự có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi cho công dân Việt Nam tại khu vực mình phụ trách. Ví dụ trong trường hợp có người Việt Nam bị bắt, Lãnh sự danh dự phải đảm bảo người đó được đỗi xử một cách nhân đạo v.v.

Văn phòng lãnh sự danh dự không có quyền thực hiện một số thủ tục như cấp/gia hạn hộ chiếu, cấp visa vào Việt Nam, đăng ký kết hôn v.v.

Các Văn phòng lãnh sự danh dự:

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên