FANDOM

300 1

Chi phí sinh hoạt ở Nhật so với VN mình như so voi với cỏ, vì thế tìm cách tiết kiệm được chi phí ít nào hay ít đó, ta sẽ có thêm chi phí để tiêu vào mục tiêu lớn.

Chuỗi cữa hàng bán đồ cũ

Một số chuỗi cửa hàng bán đồ cũ khá phổ biết như Hard Off, Treasure Factory bán hầu hết những vật dụng cần thiết cho gia đình, từ bát đũa, nồi niêu cho đến bàn ghế, tủ lạnh, máy giặt, ...).

Tại những cữa hàng này bạn có thể tìm mua những bộ đồ, túi sách, giày cũ khá đẹp với giá chỉ từ ¥500-3000.

Ngoài ra chuỗi cửa hàng Hard Off còn có thêm những chi nhánh bán sách cũ là Book Off.

Các trang web bán đồ online

Một số trang web bán đồ cũ:

  • kakaku.com - Trang này không trực tiếp bán hàng mà liệt kê và so sách giá cả các mặt hàng giữa các cửa hàng khác nhau. Có cả đồ mới và đồ cũ.
  • rakuten.co.jp - Trang bán hàng online lớn nhất của Nhật. Có cả đồ mới và đồ cũ.
  • craigslist.jp - Đây là nơi giao bán đủ các loại mặt hàng của những người ở Nhật (chủ yếu là người nước ngoài). Bạn có thể tìm thấy hầu hết bất cứ thứ gì ở đây, từ đồ dùng gia đình, một số dịch vụ hay thậm chí có thể tìm thuê nhà, nhất là Nhà ghép. Có hai điều bất lợi: (1) hầu hết người dùng trên Craigslist đều dùng tiếng Anh nếu không biết bạn nên nhờ ai đó liên lạc/giao dịch, (2) hầu hết bạn phải tự đến lấy đồ hoặc gọi dịch vụ Chuyển phát nhanh đến lấy đồ cho bạn.
  • amazon.co.jp - Chi nhánh của Amazon tại Nhật. Một số mặt hàng có đồ cũ.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên