FANDOM

Đại học Hokkaido
Hãy upload logo cuả trường nếu bạn có!
Tên
chính thức
北海道大学
Hokkaido University
Tên gọi tắt Hokudai (北大)
Địa điểm
Phân loại Trường quốc gia
Website http://www.oia.hokudai.ac.jp

Giới thiệu

Tổng quát

Trường đại học Hokkaido nằm ở Hokkaido, một hòn đảo nằm ở phía bắc của Nhật Bản, trường có 2 cơ sở đào tạo bao gồm cơ sở chính tại Sapporo và cơ sở còn lại tại Hakodate có các khoa chuyên ngành về thủy sản.

Đại học Hokkaido tự hào là trường đại học quốc lập có số khoa đào tạo nhiều nhất Nhật Bản, trải rộng gần như tất cả các ngành khoa học Nhân văn – Xã hội – Tự nhiên, trường có các chuyên ngành nghiên cứu hàng đầu tại Nhật Bản cũng như trên thế giới. Trường có lịch sử rất lâu đời, được thành lập năm 1876 với tiền thân là trường Cao đẳng Nông nghiệp Sapporo, và là 1 trong số 7 trường Đại học Hoàng gia trước chiến tranh.

Hiện tại trường có 12 khoa đào tạo ở bậc đại học, 19 khoa đào tạo sau đại học và 26 tổ chức nghiên cứu, trở thành trường đại học tổng hợp trọng điểm về nghiên cứu. Ngoài việc tiến hành nghiên cứu ở mức độ cao nhất tại Nhật Bản trong rất nhiều lĩnh vực như hóa xúc tác hoặc nghiên cứu bệnh truyền nhiễm, v.v…, trường Đại học Hokkaido còn được coi là đại học tổng hợp quốc gia duy nhất tại phía bắc Nhật Bản thực hiện nghiên cứu, đào tạo có đặc trưng từ rất lâu trong các lĩnh vực nghiên cứu liên quan tới quyển băng hoặc công tác thực địa sử dụng các cánh rừng nghiên cứu rộng lớn và đã đạt được nhiều thành tích dẫn đầu so với các trường đại học khác.

Các ngành đào tạo

Đại học

  • Khoa Văn học
  • Khoa Luật
  • Khoa Kinh tế
  • Khoa Y học
  • Khoa Nha
  • Khoa Thú y
  • Khoa Thủy sản
  • Khoa vật lý
  • Khoa dược
  • Khoa Nông học
  • Khoa Giáo dục
  • Khoa Công nghệ

Cao học

  • Khoa nghiên cứu văn học
  • Khoa nghiên cứu Luật
  • Khoa nghiên cứu kinh tế
  • Khoa nghiên cứu Y học
  • Khoa nghiên cứu Nha khoa
  • Khoa nghien cứu Thú y
  • Khoa nghiên cứu ngành công nghệ thông tin
  • Khoa đào tạo sau đại học ngành thủy sản
  • Khoa đạo tạo sau đại học ngành môi trường
  • Khoa đào tạo sau đại học về vật lý
  • Khoa đào tạo say đại học ngành dược
  • Khoa đào tạo sau đại học ngành khoa học đời sống
  • Khoa đào tạo sau đại học ngành giáo dục
  • Khoa đào tạo sau đại học ngành du lịch, thông tin và truyền thông quốc tế
  • Khoa đào tạo sau đại học ngành y tế
  • Khoa đào tạo sau đại học ngành công nghệ
  • Khoa đào tạo sau đại học ngành hóa chất và công nghệ tổng hợp
  • Khoa đào tạo sau đại học ngành đào tạo chính sách công cộng

Điều kiện học tập

Các khóa học bằng tiếng Anh

Tại Khoa đào tạo sau đại học của Đại học Hokkaido, chúng tôi tổ chức hướng dẫn nghiên cứu và giảng dạy bằng tiếng Anh, và cũng có các khóa học lấy học vị chỉ bằng tiếng Anh. Chúng tôi đang thành lập các khóa học tiếng Anh tại Khoa đào tạo sau đại học ngành Công nghệ, Khoa đào tạo sau đại học ngành Nông học, Khoa đào tạo sau đại học về Vật lý, Khoa nghiên cứu Thú y, Khoa đào tạo sau đại học ngành Hóa chất và Công nghệ tổng hợp, Khoa đào tạo sau đại học ngành Khoa học đời sống.

Ngoài ra chúng tôi cũng chuẩn bị các khóa học tiếng Anh tại Khoa Nghiên cứu Kinh tế và Khoa đào tạo sau đại học ngành Môi trường cũng như rất nhiều bài giảng bằng tiếng Anh.

Điều kiện sinh hoạt

Thuận lợi

Nơi ở

Tập tin:Hokkaido university dorm.png

Tất cả các ký túc xá của trường đại học Hokkaido đều nằm trong khuôn viên có thể đi bộ từ cơ sở đào tạo Sapporo, bao gồm đầy đủ đồ gia dụng và được trang bị Internet. Tổng số phòng trong ký túc xá dành cho du học sinh là 642 phòng. Du học sinh mới nhập học sẽ có thể được ưu tiên sống trong ký túc xá.

Hỗ trợ nghề nghiệp

Tại Trung tâm hướng nghiệp Phòng Giáo vụ Đại học Hokkaido có rất nhiều hoạt động hỗ trợ việc làm hướng tới mọi sinh viên đang tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản như hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch, phỏng vấn thử, tư vấn nghề nghiệp, hội thảo việc làm.

Khó khăn

Cộng đồng sinh viên Việt Nam

Thủ tục đăng ký

Các giấy tờ cần thiết

Các bước đăng ký

Học Bổng

Hình ảnh

Tài liệu tham khảo

  1. Vietnamese language brochure, Hokkaido University.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên